07 กรกฎาคม 2553

ขอนแก่นมอบเงินกู้ยืมให้ผู้สูงอายุไปประกอบอาชีพ

โฮมทีวี-เมื่อเร็วๆ นี้ นายธนวัฒน์  พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานมอบเงินทุนประกอบอาชีพให้กับผู้สูงอายุในจังหวัดขอนแก่นจำนวน 27 ราย ตามที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการรับคำร้องขอกู้ยืมเงินจากกองทุนผู้สูงอายุจังหวัดขอนแก่นประเภทกู้ยืมรายบุคคล วงเงินไม่เกิน 30,000 บาท และส่งชำระคืนไม่เกิน 3 ปี โดยไม่มีดอกเบี้ย

 

ทั้งนี้  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นได้จัดส่งคำร้องให้สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์ เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ และทางคณะกรรมการกองทุนฯได้พิจารณาให้ผู้สูงอายุจังหวัดขอนแก่นที่ยื่นความจำนงกู้ยืมจำนวน 27 รายได้รับเงินกู้ยืมในครั้งนี้รวมเป็นเงิน 767,000 บาทโดยแยกเป็นผู้สูงอายุกู้ยืมไปประกอบอาชีพเกษตรกร ทำไร่นาสวนผสมเลี้ยงสัตว์ตามแบบเศรษฐกิจพอเพียงจำนวน 18 ราย ผู้สูงอายุกู้ไปประกอบอาชีพค้าขายและงานบริการพวกซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ ทำอาหารเครื่องดื่ม อนุมัติให้กู้ 9 ราย

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเงินทุนนำไปประกอบอาชีพที่ไม่มีเงินทุนสามารถติดต่อขอคำร้องกู้เงินจากทางกองทุนสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์ เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ จังหวัดขอนแก่นได้ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นทุกวันเวลาราชการ ซึ่งทุกคำร้องทางจะมีคณะกรรมการคอยตรวจสอบทุกครั้งก่อนมีการอนุมัติให้กู้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทางรัฐบาลจัดให้เป็นสวัสดิการให้กับประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น