03 กรกฎาคม 2553

วันลูกเสือไทยที่ขอนแก่น

โฮมทีวี-ลูกเสือจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่นร่วมในพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณและเดินสวนสนาม รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย

 

นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ได้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2454 ประกอบกับพระราชบัญญัติลูกเสือ พ.ศ.2551 กำหนดวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาลูกเสือทั้งทางกาย สติปัญญา จิตใจ และศีลธรรมให้เป็นพลเมืองดี มีความรับผิดชอบและช่วยสร้างสรรค์สังคมให้เกิดความสามัคคีและมีความก้าวหน้า

        

จังหวัดขอนแก่น ได้สนองเจตนารมณ์และพัฒนาการลูกเสือ ด้วยการพัฒนาบุคลากรทางลูกเสือ การส่งเสริมกิจกรรมทางลูกเสือ การพัฒนาปรับปรุงค่ายลูกเสือแก่นนคร ซึ่งเป็นค่ายลูกเสือประจำจังหวัด ให้สามารถใช้การได้ตลอดปี การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาลูกเสือตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ การมีกิจกรรมทางลูกเสือดังกล่าวเกิดขึ้น ก็เนื่องด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และพระประมุขของลูกเสือ

       

 ภายในงานมีการมอบรางวัลเกียรติยศ และศึกษาอบรมได้รับวุฒิทางลูกเสือสูงขึ้น พร้อมทั้งกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณและเดินสวนสนามของลูกเสือโรงเรียนต่างๆในจังหวัดขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น