03 กรกฎาคม 2553

เทศบาลนครขอนแก่นซ้อมแผนป้องกันปัญหาอุทกภัยและวาดภัย

โฮมทีวี-เทศบาลนครขอนแก่นฝึกซ้อมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและวาตภัย  ประจำปี 2553  โดยมีผู้เข้ารับการฝึกซ้อมแผนไม่ต่ำกว่า  200 คน
 

เทศบาลนครขอนแก่นจัดโครงการ ฝึกซ้อมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและวาตภัย  ประจำปี 2553  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติ  หน่วยงานต่างๆมีความเข้าใจขั้นตอนและวิธีปฏิบัติ  เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ อุทกภัยและวาตภัย ซึ่งอาจเกิดขึ้นในฤดูฝน ปี2553  และเพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติ  ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับชุมชน  อีกทั้งเป็นกรอบการปฏิบัติงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

การฝึกซ้อมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและวาตภัยครั้งนี้  จัดให้มีสถานการณ์สมมุติเกิดฝนตกหนัก  และมีลมกระโชกแรง  ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  และได้สมมุติให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มและมีรถยนต์ จำนวน 2 คัน  จอดเสียกีดขวางการจราจรที่บริเวณศาลเจ้าแม่สองนาง  แยกเซเว่นบ้านตูม  ตำบลในเมือง  จังหวัดขอนแก่น

 

การฝึกซ้อมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ต้อการรับมือสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัยแล้ว  ยังเป็นการสร้างความมั่นใจกับประชาชนขอนแก่นว่าเทศบาลนครขอนแก่นพร้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น