03 กรกฎาคม 2553

โครงการ "โรงงาน โรงเรียน ชุมชน สีขาว"

โฮมทีวี-ขอนแก่นจัดโครงการ โรงงาน โรงเรียน ชุมชน สีขาวตามกำหนดยุทธ์ศาสตร์ 5 รั้วในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งสถานการณ์ยาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก และมีแนวโน้มทำให้เด็กและเยาวชนติดยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น

 

พ.ต.อ.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ยาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก และมีแนวโน้มทำให้เด็กและเยาวชนติดยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นรัฐบาลจึงได้ประกาศนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้ทุกภาคส่วนช่วยกันป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนต้องติดยาเสพติดเพิ่ม มากขึ้น  ดังนั้น จึงจัดทำโครงการ โรงงาน โรงเรียน ชุมชน สีขาวตามกำหนดยุทธ์ศาสตร์ 5 รั้วในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่เดิมนั้นมี 5 อย่าง คือ รั้วชายแดน รั้วชุมชน รั้วสังคม รั้วโรงเรียน และรั้วครอบครัว ที่ขณะนี้ภาครัฐกำลังเข้าไปดำเนินการป้องกันปัญหายาเสพติดไม่ให้แพร่ระบาดจน มี ผู้เสพ ผู้ค้า และยุทธศาสตร์ดังกล่าวก็เริ่มเดินหน้าไปในทางที่ดี

พ.ต.อ. สุจินต์ กล่าวว่า การจัดโครงการ โรงงาน โรงเรียน ชุมชน สีขาวเพิ่มเข้าไปในการแก้ไขปัญหายาเสพติด จะเป็นเกราะคุ้มกันภัยให้แก่ประชาชนได้อีก ปัญหายาเสพติดก็จะทยอยลดลงไปเรื่อยๆ สภ.เมืองขอนแก่น ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จึงได้ดำเนินโครงการ โรงงาน โรงเรียน ชุมชน สีขาว" เพื่อให้ทุกองค์กรในสังคมขอนแก่นได้ร่วมกันผนึกพลังต่อสู้ และเอาชนะยาเสพติด  พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวว่า สภ.เมืองขอนแก่นจะร่วมกับเจ้าของพื้นที่เหล่านี้เข้าสุ่มตรวจปัสสาวะของผู้ ใช้แรงงาน เด็กนักเรียน หรือประชาชนในพื้นที่ชุมชน พร้อมทั้งตรวจค้นพื้นที่เสี่ยงของการแพร่ระบาดยาเสพติด เพื่อเป็นการตัดตอนไม่ให้มีผู้เสพผู้ค้าเกิดขึ้น ปัญหายาเสพติดก็จะทยอยหมดไปจากพื้นที่เหล่านี้ได้ทั้งนี้ เพื่อการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีประสิทธิภาพ สภ.เมืองขอนแก่น ได้มีการตั้งชุดเฉพาะกิจดำเนินการอย่างจริงจัง ร่วมมือกับเจ้าของพื้นที่เข้าตรวจค้นตรวจปัสสาวะอย่างจู่โจม โดยใช้ชุดข่าวและชุด ปส.ประสานความร่วมมือกับ ป.ป.ส.หรือฝ่ายปกครอง ในการดำเนินการร่วมกันพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น