27 มกราคม 2555

ตำรวจขอนแก่นบุกตรวจสถานบันเทิง


เมื่อเวลา 22.00 น ของวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2555 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พร้อมกับ กำลังผสมร่วม ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ปปส.ภาค 4 เข้าทำการตรวจค้นภายในสถานบันเทิง 9 แห่งในเขตจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะบริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับการร้องเรียนว่าเป็นแหล่งมั่วสุมและนักเรียน และนักศึกษาเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก


ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ กว่า 50 นาย ได้ทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจหาสารเสพติดของเหล่าบรรดานักเที่ยวทุกคน โดยพบว่า 5 รายมีปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และหนึ่งในผู้ที่ตรวจพบซึ่งเป็นพนักงานประจำสถานบันเทิงชื่อดังให้การว่า ได้ร่วมกับเพื่อเสพยาบ้า มาแล้ว 3 วัน ในขณะที่การตรวจหาสารเสพติดและปราบปรามขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ จ.ขอนแก่นครั้งนี้ พบว่านักเที่ยวหลายรายที่ถูกเรียกตรวจ มีการใช้น้ำดื่มและน้ำประปา ใส่ลงไปในถ้วยตรวจปัสสาวะแทนเพื่อตบตาการตรวจของทางเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่สามารถรอดการตรวจสอบอย่างละเอียดไปได้


พลตำรวจตรีเพิ่มศักดิ์  ภราดรศักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า มาตรการคุมเข้มเฝ้าระวังป้องกันยาเสพติดระบาดในพื้นที่ยังคงดำเนินการไป อย่างเข้มข้น ตามนโยบายของรัฐบาล แม้จังหวัดขอนแกนจะเป็นเพียงเส้นทางลำเลียงผ่านและไม่ใช่พื้นที่ยุทธศาสตร์ หลักของการจำหน่ายในพื้นที่ของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น