03 พฤษภาคม 2555

ทหารเกณฑ์ผลัดที่ 1 รายงานตัวเข้ารับใช้ชาติ


หลังจากที่มีการเข้ารายงานตัวรอบแรกวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ล่าสุดรอบที่สอง มีบรรดาชายไทย ในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดขอนแก่น  ที่ได้จับฉลากเป็นทหารเกณฑ์ผลัดที่ 1 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา   ต่างเดินทางมารายงานตัวเพื่อเข้ารับใช้ชาติ   ตั้งแต่เวลา 06.00 น.  ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  พร้อมญาติพี่น้อง  พ่อแม่ เพื่อนฝูง   เดินทางมาส่งจำนวนมาก   ท่ามกลางบรรยากาศที่แดดแรงจัดและร้อนอบอ้าว  โดยทหารเกณฑ์ผลัด 1 ที่เข้ารับใช้ชาติ มีทั้งสิ้น 1,438 นาย

พันเอกอนุสรณ์  คำสิงห์  สัสดีจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า  บรรยากาศการมารายงานตัวของทหารเกณฑ์เป็นไปอย่างราบรื่น    โดยครั้งนี้เป็นการส่งทหารเกณฑ์ไปที่กองทัพภาคที่ 1  ประกอบด้วยจังหวัด กรุงเทพมหานคร กาญจนาบุรี ปราจีนบุรี และเพชรบุรี  รวมทั้งสิ้น 863 นาย  ซึ่งปีนี้มีจำนวนทหารเกณฑ์มากกว่าปีที่แล้ว  33  %

นอกจากนี้พันเอกอนุสรณ์  คำสิงห์  ยังกล่าวถึงการวางมาตรการในการตรวจสอบและคุมเข้มคนขับรถและเช็คสภาพรถที่จะไปส่งทหารเกณฑ์  เนื่องจากมีกรณีอุบัติเหตุรถบัสรับทหารเกณฑ์จากสกลนครไปฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เบรกแตก เสียหลักชนต้นไม้  เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามทหารเกณฑ์ทุกคนจะต้องไปรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี  และกลับออกมาเป็นพลเมืองดีรับใช้ประเทศชาติตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น