29 กันยายน 2552

ยอดเงินประมูลทะเบียนรถขอนแก่นทุบสถิติทำรายได้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

          โฮมทีวี - ทายาทโรงแรมดังเมืองขอนแก่น ซิวทะเบียนรถสวยป้าย แรก ประเดิมเปิดงาน ประมูลทะเบียนรถ ของกรมขนส่ง ขณะที่ยอดเงินประมูลทะเบียนรถ 2 วัน ทุบสถิติเดิมมียอดเงินประมูลรวมกว่า 10 ล้านบาท 

 

         29 ก.ย.52 เมื่อเร็วๆ นี้สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น กรมขนส่ง จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถที่โรงแรมโฆษะ มีนายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  เป็นประธานในการเปิดงาน โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถในจังหวัดขอนแก่นครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

               

         หลังจากที่เสร็จพิธีการเปิดงานและมีการบอกกติกาให้ผู้ที่เข้าร่วมการประมูลได้รับทราบ สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้นำหมายเลขรถทะเบียน กบ 8899 ขอนแก่น เปิดประเดิมหมายเลขแรกในการประมูลเริ่มต้นที่ 20,000 บาท และปิดราคาที่ 1 แสน 8 หมื่นบาท โดยมีทายาทโรงแรมขอนแก่นโฮเต็ลเป็นผู้ประมูลได้ ประเดิมเปิดงานวันประมูลวันแรก

 

        เงินที่ได้จากการประมูลจะใช้ในการรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน ใช้สนับสนุนงานวิจัยเพื่อความปลอดภัย ใช้ซื้ออุปกรณ์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเช่นเครื่องตรวจจับความเร็ว เป็นค่าบริหารโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันอุบัติเหตุในแต่ละจังหวัด 

        สำหรับป้ายทะเบียนรถที่เปิดให้มีการประมูลมี 301 หมายเลขในหมวด กบ และจากการประมูลทุกครั้งที่ผ่านมา ป้ายทะเบียนที่ลงท้าย 9999 หรือ โฟร์ 9 จะมีการประมูลได้ราคามากที่สุดโดยครั้งที่ผ่านมาโฟร์ 9 ประมูลได้ หกแสนกว่าบาทแต่ผู้ประมูลนำไปขายต่อได้กว่า 9 แสนบาท  โดยตัวอักษรหมวด กบ มีความหมายว่า ก้าวหน้า ทรัพย์สินบริบูรณ์ และทุกป้ายมีการทำพิธีปลุกเสกเพื่อเป็นมงคลกับผู้ที่จะเป็นเจ้าของโดยทำพิธีปลุกเสกที่วัดเจติยภูมิ อำเภอน้ำพองหรือวัดพระธาตุขามแก่น พระธาตุคู่เมืองขอนแก่น 

สำหรับยอดเงินที่ได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนตลอด 2 วัน 13,884,500 บาท ในปีนี้หมายเลขโฟร์ 9 มีผู้ประมูลไม่เปิดเผยรายชื่อ ประมูลได้ในราคากว่า 7 แสนบาท

         ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากที่ได้เปิดให้มีการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยที่จังหวัดขอนแก่น ครั้งนี้มียอดเงินประมูลรวมสูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา  

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี /ข่าว

ปรัชญา เทพสกุล / ภาพ

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น