โฮมทีวี-ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อบรมหลักสูตรการพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการสร้างตราสินค้า สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมวิสาหกิจชุมชน และสหกรณ์
การอบรมหลักสูตรการพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการสร้างตราสินค้า สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน และสหกรณ์ มีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม และวันที่ 20-21 พฤษภาคม รวมระยะเวลา 5 วัน ที่คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการสร้างตราสินค้า และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือทางด้านการตลาด ของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน และสหกรณ์ ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้ประกอบการจังหวัดขอนแก่น ประมาณ 30 คน
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีผลวิจัย เรื่อง “ยุทธศาสตร์บูรณาการเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ของภาครัฐ และเอกชน ในช่วงปี 2545-2550” พบว่า ปัญหาและอุปสรรคที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ มีปัญหาด้านการตลาด และการแข่งขัน ซึ่งการตลาดมีความสำคัญมากในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และหากผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น พัฒนาธุรกิจด้านการตลาดและการสร้างตราสินค้าที่ดี จะทำให้ลูกค้าจดจำสินค้าง่าย และส่งผลให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและขยายเครือข่ายอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายการจ้างงานและการขยายตัวของเศรษฐกิจของชุมชนต่อไป
สิกิตตรี เกิดมงคล , ธงไชย มนตรี ข่าวโฮมทีวี รายงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น